Maihahantulad ko ang aking sarili sa isang pader na kahit may problemang darating kaya ko tong harapin kasi nga matibay ako. Kung susubukan mo lahat kung susubukan mong mangayayat o di kaya upang mapabuti ang iyong sarili o sa pag-ibig at kung ikaw ay may nakamit na makabuluhang bagay na ikinabubuti ng iyong sarili bago mo umpisahan.


Hawking Photos Facebook

Paano mo maihahalintulad ang iyong sarili sa isang bagay.

Mga bagay na maihahalintulad mo sa iyong sarili. Bukod kasi sa mahilig akong kumanta matatakbuhan mo rin ako kapag ikay may problema. Parte ng tahanan na maihahalintulad mo sa iyong sarili. Alam naman natin na ang mga aso ay gagawin nilang lahat para maprotektahan lamang ang kanilang mga amosila rin ang nagsisilbing libangan at kalaro ng mga taong nag-aalaga sa kanila sa madaling sabi sila ang dahilan kung bakit nalilibang ang kanilang mga amo at dagling nalilimutan ang.

Ako bilang isang bagay ay maiiihalintlad ko ang aking sarili sa isang relo dahil tulad ng isang relo ito ay nag-iiba-iba ng direksyon ang mga panturo nito sa orasan tulad ko nag babago-bago ang aking ugali minsan tahimikkadalasan ay maingay at mahilig manlokopero sa kabila ng aking panloloko doon ko naipaparamdam sa kanila ang aking pagmamahal bilang isang kaibiganbilang isang relo rin ay. Halimbawa pagtanggi sa di mabuting gawain ng iyong kaibigan o barkada paano ito makatutulong sa iyo sa paghahanda sa susunod na yugto ng buhay. Hold your head up high and be proud.

Lagyan ng iyong larawan o gumuhit ng larawan kung ikaw ay nagdadalaga ang iguguhit ay babae kung ikaw ay nagbibinata ang iguguhit ay. Sa anong bagay mo maihahalintulad ang iyong sarili. Din dahil hindi mo kilala yung taong kadate mo hindi naman kasi sa lahat ng oras mapupunta ka sa tamang tao may mga pagkakataon din talaga na mapupunta ka sa maling tao.

Ang hayop na maihahalintulad sa aking sarili ay ang Aso. Anong hayop ang maihahalintulad mo sa iyong sarili. Paglalarawan ng mga bagay na natuklasan mo sa iyong sarili.

Paano mo maihahalintulad ang iyong sarili sa nakikita mo sa larawan. Sinisikap nitong unawain ang mga suliranin na mayroong malawak na saklaw at nagsisilbing ugat sa mas marami pang mga tanong tungkol sa katotohanan tunay na kahulugan ng ating buhay saligan at nilalaman ng ating kaalaman mga bagay na binibigyang. Parte ng tahanan na maihahalintulad mo sa iyong sarili.

Ang pilosopiya ay ang mapagkilatis na pag-aaral sa mga pinakamalalim na katanungan na maaaring itanong ng sangkatauhan. Una sa lahat alam natin na ang salamin ay nagbibigay ng replekson sa ating mga sarili tulad ko bilang isang tao para lang din akong salamin na kung anung mga bagay o pag uugali ang pinapakita ng ibang tao saakin at kung papaano nila ako ituring at itrato ganun din ang ipapakita ko sa kanila. Alin sa mga sumusunod ang tanging nakakikita sa pagpapahalaga natin sa mga bagay gawi at kilos.

Kapag naman sa tinigin moy napag-iiwanan ka wag kang mag-alala sasamahan kita. Ang hayop na maihahalintulad ko sa aking sarili. Inihahalintulad ko ang aking sarili sa isang GITARA.

Kaya wag ka basta basta magtitiwala sa ibang tao lalong lalo na sa taong hindi mo pa naman masyadong kilala. Mula sa tauhan ng pabula. Una sa lahat alam natin na ang salamin ay nagbibigay ng repleksyon sa ating mga sarilitulad ko bilang isang tao para din akong salamin na kung saan anumang mga bagay o pag uugali ang ipinakita mo sa akin ay ganoon din ang ipapakita ko sayo at kung papaano nila ako itrato gayun at gayun din ang aking ipapakita ko.

Kung ang mga bagay-bagay hindi mo nakamit katulad ng iyong inasahan. Handa akong makinig sa iyong mga kuwento mga hinaing sa buhay na dulot ng pagkatalo dadamayan kita itaga mo pa sa bato. 1 Get Another question on Edukasyon sa Pagpapakatao.

Alexespinosa Maihahalintulad ko ang sarili ko sa isang bagay katulad ng unan kasi pwedeng yakapin kapag may problema ka kahit ipunas mo pa luha mo sa unan mawawala ang mga problemang dinadala mo. 1 See answers Another question on Edukasyon sa Pagpapakatao. Ayon kay max scheler alin sa sumusunod ang tanging nakakikita sa pagpapahalaga natin sa mga bagay gawi at kilos.

Gumuhit ng isang bagay na sumisimbolo o maihahalintulad sa iyong sarili.


Jlord Ako Bilang Isang Bagay